วันพุธที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2551

KFC-4P'S


4p’s


Product


ในส่วนสินค้าของทางด้าน KFC นั้น สิ่งหลัก ก็คือไก่ทอด ซึ่งในประเทศไทยนั้น ไก่ที่นำมาใช้ ได้มาจากบริษัท ซีพีเอฟ โดยที่กระบวนการผลิตอาหารของซีพีเอฟ ในทุกขั้นตอนการผลิตจะมีการควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวด นับตั้งแต่การสรรหาและพัฒนาพันธุ์ที่ดี การผลิตอาหารสัตว์ตามหลักโภชนาการสัตว์ การเลี้ยงการจัดการ ไปจนถึงการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์อาหารก่อนส่งมอบให้ลูกค้า กระบวนการผลิตทั้งหมดได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลกมากมายทั้ง GMP, HACCP, ISO9002, ISO14001, TIS18001, ISO/IEC17025, BRC รวมถึง HALAL และที่สำคัญ ซีพีเอฟ เป็นบริษัทแรกนอกเขตยุโรปที่ได้รับการรับรองมาตรฐานตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ หรือ Animal Welfare ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ทั้งระบบ (Traceability) ซึ่งลูกค้า สามารถที่จะมั่นใจได้ว่า ไก่ทอดของร้าน KFC เป็นไก่ทอดที่มีมาตรฐาน และคุณภาพ

Price


ทางด้านราคาของสินค้าในร้านค้า KFC ในประเทศไทย ใช้กลยุทธการตั้งราคาสูงแต่ไม่สูงมากจนเกินไป เพื่อยกระดับร้านอาหาร Fast Food ภายในประเทศ ที่ส่วนมากจะอยู่ในห้างสรรพสินค้า และเพื่อไม่ให้คนไทยมองว่าอาหารเหล่านี้เป็นอาหาร Junk Food หรืออาหารขยะ

Place


Yum! Brands, Inc. (ยัม! แบรนด์ส อิงค์) ผู้ที่เป็นเจ้าของ KFC ในขณะนี้ ได้ทำการขยายตลาด มีการนำเข้าตลาดหลักทรัพย์ และขยายสาขาไปมากขึ้นเรื่อยๆ จนในขณะนี้ มีจำนวนสาขามากกว่า 13,000 แห่ง ใน 80 ประเทศทั่วโลก ซึ่งในส่วนของประเทศไทย ร้านของ KFC มักจะมีทำเลอยู่ในแหล่งชุมชน อย่างเช่น ห้างสรรพสินค้า ตามปั้มน้ำมัน และที่พักระหว่างทาง เป็นต้น

Promotion


ในส่วนของการส่งเสริมการขายของทาง KFC นั้น ค่อนข้างที่จะหลากหลาย สิ่งแรกคือการทำเกี่ยวกับเมนูพิเศษ ให้มีความน่าสนใจ มีการจัดทำชุดต่างๆ เพื่อสามารถให้ผู้สั่งสะดวก อีกทั้งชุดเหล่านั้นยังมีราคาที่ถูกกว่าปกติ ในส่วนถัดมาคือ การโฆษณาทางโทรทัศน์ การแจกใบปลิว เป็นต้น

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดิฉันไม่สบายใจอย่างมาก เพราะดิฉันเป็นอิสลาม มาทราบภายหลังว่าทาร์ดไข่ตัวแป้งมีส่วนผสมของน้ำมันหมูอยู่ด้วยใช่หรือไม่ เพราะดิฉันกับลูกชอบทานมากซื้อมารับประทานบ่อยมาก ขอให้ทางร้านคุณตอบด้วยความจริง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใจเยนๆครับอร่อยก้กินเถอะครับ